น่องเรียวด้วยโบท็อกซ์

ในยุคปัจจุบันเทรนกระโปรงและกางเกงขาสั้นกำลังเป็นที่นิยมนะค่ะ ผลักดันให้เราต้องโชว์ขาที่เรียวยาวสวยๆกัน ซึ่งในยุคนี้เราต้องการทำสวยโดยที่ไม่ทำให้เกิดแผลจำนวนมาก ไม่ต้องพักฟื้น ไม่เจ็บตัวโบท็อกซ์จึงเป็นที่นิยมในการฉีดเพื่อลดขนาดน่องแถมทำเพียงแค่ 15 นาทีก็เสร็จทันใจเลยค่ะ


 
โบท็อกซ์สามารถลดขนาดน่องได้อย่างไร ?     
  โบท็อกซ์เป็นสารที่ออกฤทธิ์คลายกล้ามเนื้อ เหมือนที่ใช้ประโยชน์ในการลดขนาดกล้ามเนื้อกรามให้หน้าเรียว หรือลดริ้วรอยต่างๆบนใบหน้า โดยบริเวณน่อง หมอจะทำการฉีดโบทอกซ์เข้ากล้ามเนื้อที่ชื่อว่า Gastrocnemius ซึ่งปกติกล้ามเนื้อนี้มีขนาดใหญ่และมีปลายกล้ามเนื้อส่วนต้นที่ยึดเกาะกับกระดูกขา 2 ด้าน คือปลายกล้ามเนื้อส่วนต้นที่อยู่ด้านในของน่อง (madial head)และปลายกล้ามเนื้อส่วนต้นที่อยู่ด้านนอกของน่อง (lateral head) ซึ่งในการฉีดโบท็อกซ์นั้นจะทำการฉีดคลายกล้ามเนื้อ Gastrocnemius เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น และในการยืนเดินนั้นจะมีกล้ามเนื้ออื่นๆ มาช่วยพยุงด้วยจึงไม่มีผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน
 
มีวิธีการทำอย่างไร ?
   ก่อนอื่นหมอต้องประเมินดูก่อนว่าน่องที่มีขนาดใหญ่เกิดจากกล้ามเนื้อหรือไขมันมากน้อยแค่ไหน และต้องปรับรูปร่างส่วนใดของน่องให้เรียวสวยรับกับสรีระร่างกาย เนื่องจากบางคนมีรูปร่างของกล้ามเนื้อที่โป่งออกทางด้านใน บางคนด้านนอกของน่องมีขนาดโป่งออกมากกว่า เมื่อประเมินแล้วว่าสามารถฉีดลดกล้ามเนื้อน่องได้แล้ว หมอจะทาครีมยาชาทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีเพื่อให้ไม่รู้สึกเจ็บขณะฉีด และจะใช้น้ำแข็งประคบบริเวณที่จะฉีดจนเย็นจัดแล้วทำการฉีดโบท็อกซ์เข้าไปในชั้นกล้ามเนื้อ โดยกระจายยาหลายๆจุด ซึ่งโดยปกติจะใช้โบท็อกซ์ประมาณ 100 - 200 ยูนิตต่อครั้ง(ขาสองข้าง) ขึ้นกับขนาดน่องและความพึงพอใจของแต่ละบุคคล  สามารถทำซ้ำทุก 4-6 สัปดาห์ในครั้งที่สอง และถ้าต่อเนื่องในครั้งที่สามสามารถทำได้ใน 8-12 สัปดาห์  ซึ่งวิธีการนี้ผลจะอยู่ได้นานถึง 18 เดือน โดยปริมาณของยาที่ฉีดซ้ำอาจลดน้อยลงจากเดิม หลังจากทำเสร็จสามารถทำกิจกรรมได้ปกติ เพียงแค่งดการดื่มแอลกอฮอล์และงดการบีบนวดเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งผลข้างเคียงที่พบได้หลังการฉีดคือจะมี อาการเมื่อยขามากกว่าปกติประมาณ 2 สัปดาห์แรกหลังการทำค่ะ
 

***ราคาพิเศษเพียง 12,000 บาท (ราคาปกติ 18,000 บาท)   

Visitors: 104,320