ฝังเข็มเพื่อความงาม (Cosmetic Acupuncture)


ตามศาสตร์แพทย์จีน การทำงานของอวัยวะภายในร่างกายของเรา จะมีการทำงานควบคู่กันเสมอ และในเรื่องความงามของผิวพรรณนั้น เราจะดูที่การทำงานของปอด เพราะปอดเป็นตัวควบคุมผิวหนังของร่างกาย หากลมปราณปอดไม่แข็งแรง ทำให้เลือดไหลเวียนไม่สะดวก ส่งผลถึงผิวหนังทำให้เกิดฝ้าได้ นอกจากนี้ปอดยังทำงานควบคู่กับลำไส้ใหญ่ ดังนั้นคนที่ระบบขับถ่ายไม่ดี ท้องผูก ก็มักจะเป็นสิว และฝ้า
 
เนื่องจากใบหน้า เป็นศูนย์รวมจุดปราณ ที่เชื่อมกับอวัยวะภายในไว้มากที่สุด เมื่ออวัยวะภายในไม่แข็งแรง อ่อนแอลง หรือทำงานไม่สัมพันธ์กันอย่างมีสมดุล สีหน้า ความสดใสจะหายไป สภาพผิวจะถดถอยลงไป ในลักษณะต่าง ๆ เช่น สีหน้าหมองคล้ำ ซีด มีสิว ฝ้า ผิวแห้งเกิดริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งแสดงออกมาได้เร็ว
 
เมื่อปักเข็มลงไปบนจุดลมปราณ บนใบหน้าทำให้เลือดมาเลี้ยงมากขึ้น แก้มจะมีสีอมชมพูสดใสตามธรรมชาติ และกระตุ้นกล้ามเนื้อใบหน้าให้แข็งแรง เหมือนได้ออกกำลังกาย ยกกระชับขึ้น นอกจากนั้น ยังช่วยกระตุ้นให้อวัยวะภายในที่มีลมปราณเชื่อมกับใบหน้าให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย
 
การฝังเข็ม เพื่อความงามเป็นวิธการดูแลสุขภาพ และความงามไปพร้อมกัน ซึ่งต่างกับ การใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ เช่น เลเซอร์ โบท็อกซ์ ฉีดสารเติมเต็ม ศัลยกรรม หรือแม้แต่ยาทา 
ที่รักษาแต่เพียงผิวพรรณภายนอก เท่านั้น
 
อย่างไรก็ตาม ผลของการฝังเข็ม จะทำให้ดูอ่อนเยาว์ได้มากหรือน้อยนั้น ขึ้นอยู่กับสุขภาพร่างกายของคุณเองด้วย ถ้าคุณสุขภาพแข็งแรงดี ก็จะเห็นผลดีมาก บางท่านอาจดูอ่อนเยาว์
ลงได้ถึง 10 ปี
 
การฝังเข็ม สามารถช่วยลดริ้วรอยได้ เพราะทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ริ้วรอยตื้นขึ้นแต่ไม่ถึงกับหายไป ยังคงเห็นริ้วรอยได้บ้าง เมื่อยิ้มหรือหัวเราะเต็มที่
 
การฝังเข็ม เพื่อให้หน้าใส ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ส่วนใหญ่ประมาณ 10 ครั้ง ถึงจะเห็นผลชัดเจน แต่บางคนใช้เวลาแค่ 4-5 ครั้ง ก็จะเริ่มรู้สึกว่าหน้าตัวเองใสขึ้น
 
ปัญหาผิวพรรณ ที่ฝังเข็มช่วยได้ผลดี
- หน้าตาหมองคล้ำ ร่องแก้มลึก แก้มหย่อนคล้อย รูขุมขนกว้าง
- หนังตาตก สิวอักเสบ ฝ้า ใต้ตาคล้ำ มีถุงใต้ตา
ปัญหาผิวพรรณ ที่ฝังเข็มช่วยไม่ได้ 
- กระลึก (ช่วยให้จางลง แต่ไม่หายไป)
- แก้ไขรูปหน้า ที่ผิดปกติเนื่องจาก กระดูกผิดรูป
- แผลเป็นดึงรั้ง ปานดำ ปานแดง
Visitors: 104,256